Xe nâng Pallet điện đa năng, Xe nâng Crown chất lượng cao

Xe nâng pallet điện (Walkie Pallet Jack) là một trong những thiết bị hỗ trợ vận chuyển hàng hóa linh hoạt nhất. Chúng được sử dụng để chở pallet, xếp dỡ hàng ở cửa kho, bốc xếp hàng lên/xuống rơ-moóc. Thậm chí một số xe nâng còn được thiết kế để di động cùng với xe tải giao hàng, giúp việc vận chuyển và bốc xếp pallet diễn ra dễ dàng hơn.

Tùy vào mục đích sử dụng, xe nâng pallet điện có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ hoặc không thường xuyên. Ví dụ, trong các kho hàng hoạt động liên tục, xe nâng có thể được sử dụng gần như cả ca làm. Trong các trường hợp khác, chẳng hạn như giao hàng lưu động, việc sử dụng xe nâng sẽ không liên tục mà chỉ hoạt động theo từng đợt ngắn để di chuyển hàng hóa giữa các địa điểm.

Chính vì sự đa dạng về công việc và mục đích sử dụng, xe nâng pallet điện có nhiều kiểu dáng và lựa chọn pin khác nhau. Điều này giúp bạn chọn được mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Đối với nhiều người mua xe nâng pallet điện, việc lựa chọn có thể khó khăn do cần cân nhắc kích thước, trọng lượng, tần suất sử dụng và việc bảo trì.

Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn khi chọn mua xe nâng pallet điện bằng cách hướng dẫn bạn cách xác định các yếu tố quan trọng để ra quyết định.

1. Tải trọng:

Xe nâng pallet điện Crown với đa dạng lựa chọn tải trọng nâng khác nhau, đáp ứng các nhu cầu hoạt động khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến 2 dòng model xe nâng pallet chạy điện phổ biến:

  • Dòng WP: Dòng xe nâng có trọng tải khoảng 2020 kg (tương đương 4.500 pound).

Xe nâng pallet 2 tấn WP Series Crown Forklift

  • Dòng PW: Xe nâng pallet hạng nặng, có trọng tải lên đến 3600 kg (tương đương 8.000 pound).

Xe nâng pallet 2 tấn WP Series Crown ForkliftTùy thuộc vào nhu cầu nâng hạ hàng hóa, tải trọng nâng hàng thường xuyên của xe nâng, bạn có thể lựa chọn dòng xe nâng điện dắt lái hay walkie pallet truck phù hợp. 

2. Tần suất sử dụng:

Một trong những điểm khác biệt chính giữa các mẫu xe trong dòng WP và PW của Crown là kích thước của ngăn chứa pin. Các ngăn chứa pin có kích thước khác nhau, từ 12,4 cm đến 23,1 cm, được thiết kế để chứa các loại pin khác nhau, bao gồm pin chì-axit và pin lithium-ion. Pin chì-axit cũng có nhiều loại, gồm loại ướt truyền thống và loại khô (Pin Lithium-ion) mới hơn.

Tần suất sử dụng xe nâng pallet là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn dòng xe phù hợp. Dưới đây là một số lưu ý:

  • Dung lượng pin:
    • Hoạt động thường xuyên (nhiều giờ mỗi ngày):
      • Cần xe nâng có dung lượng pin lớn để đảm bảo hoạt động liên tục.
      • Ưu tiên pin chì-axit truyền thống (V-Force®) hoặc pin lithium-ion dung lượng cao.
      • Có thể cần nhiều pin dự phòng để thay thế trong ca làm việc dài.
    • Hoạt động ít thường xuyên (ít giờ mỗi ngày):
      • Có thể chọn xe nâng có dung lượng pin nhỏ hơn.
      • Pin chì-axit hoặc lithium-ion có thể phù hợp vì cung cấp dung lượng cao trong kích thước nhỏ gọn.
      • Tiết kiệm chi phí mua pin.
  • Công suất động cơ:
    • Hoạt động nặng nhọc (di chuyển pallet nặng, leo dốc):
      • Cần xe nâng có công suất động cơ lớn để đảm bảo hiệu suất.
      • Chọn xe điện hoặc xe động cơ đốt trong có mô-men xoắn cao.
    • Hoạt động nhẹ nhàng (di chuyển pallet nhẹ, di chuyển trên mặt phẳng):
      • Có thể chọn xe nâng có công suất động cơ nhỏ hơn.
      • Xe điện thường tiết kiệm chi phí vận hành hơn.

3. Khả năng điều khiển:

Trong một số trường hợp, môi trường làm việc là yếu tố quan trọng nhất khi chọn xe nâng pallet điện. Ví dụ, nếu bạn cần di chuyển pallet trong không gian hẹp ở cửa xếp dỡ hàng, thì chiều dài đầu xe ngắn hơn sẽ giúp xe nâng linh hoạt hơn. Đối với các ứng dụng giao hàng lưu động, xe nâng phải vừa khít vào khoang chứa hàng trên xe tải.

Nó cũng phải di chuyển được trong xe tải và cố định an toàn trên bàn nâng khi được chất hàng. Trong những trường hợp này, xe nâng nhỏ hơn với chiều dài đầu xe ngắn và ngăn chứa pin nhỏ hơn có thể là lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, dòng xe nâng điện WP Series và WP Series của Crown còn có các tính năng mới hỗ trợ khả năng điều khiển bất kể chiều dài tổng thể của xe. Tính năng "Kiểm soát tốc độ theo vị trí" cho phép người vận hành di chuyển cần điều khiển gần như thẳng đứng trong khi vẫn duy trì tốc độ rùa bò để điều khiển pallet. Tính năng khác, "Điều khiển trục lái thẳng đứng", cho phép người vận hành di chuyển xe nâng với cần điều khiển hoàn toàn thẳng đứng, giúp định vị chính xác trong không gian hẹp.

Crown Pallet trucks

4. Sạc pin và Bảo trì:

Khi chọn mẫu xe nâng điện WP Series, bạn cũng cần cân nhắc thói quen sạc và bảo trì pin của người vận hành, cũng như năng lực của tổ chức bạn. Đầu tiên, hãy xem xét yêu cầu sạc của pin đã chọn và liệu cơ sở hạ tầng cùng nhân viên của bạn có đáp ứng được các yêu cầu đó không.

Ví dụ, một bình ắc quy chì-axit có đủ dùng cho cả ca làm việc với chu kỳ hoạt động và thời gian chạy theo yêu cầu của bạn không? Nếu bạn hoạt động nhiều hơn một ca, bạn có đủ chỗ để duy trì lượng pin dự phòng và bộ sạc ngoài cần thiết để sạc chúng không? Bạn có thời gian và thiết bị cần thiết để thay pin để có thể sử dụng, sạc và làm mát pin theo đúng cách không?

Bạn có thể lựa chọn giải pháp pin axit chì và pin lithium-ion cho xe nâng, việc lắp đặt và thay thế đơn giản, nhanh chóng. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn nên lựa chọn dòng ắc quy nào cho xe nâng hoạt động phù hợp để đảm bảo khả năng, thời gian hoạt động và hiệu suất nâng hạ của xe nâng. Dưới đây là một số yếu tố cân nhắc khi lựa chọn ắc quy cho xe nâng pallet điện:

  • 1. Môi trường làm việc:

Ngoài tần suất sử dụng, môi trường làm việc cũng có thể ảnh hưởng đến lựa chọn xe nâng pallet điện. Ví dụ, nếu xe nâng sẽ được sử dụng trong môi trường lạnh, pin lithium-ion có thể là lựa chọn tốt hơn vì chúng có thể hoạt động hiệu quả hơn trong điều kiện nhiệt độ thấp.

  • 2. Chi phí:

Nhìn chung, xe nâng pallet điện chạy bằng pin chì-axit có giá rẻ hơn so với xe nâng sử dụng công nghệ pin mới hơn như TPPL hoặc lithium-ion. Tuy nhiên, tuổi thọ của pin lithium-ion dài hơn so với ắc quy axit chì và nó gần như không yêu cầu bảo hành, chăm sóc trong suốt quá trình sử dụng. Do đó, tổng chi phí sở hữu của xe nâng pallet điện sử dụng ắc quy lithium-ion sẽ thấp hơn. 

  • 3. Bảo trì:

Pin chì-axit cần được bảo trì thường xuyên hơn, chẳng hạn như bổ sung nước và kiểm tra mức điện giải. Pin Lithium-ion yêu cầu bảo trì ít hơn.

  • Bảng so sánh các yếu tố cần cân nhắc:

Lựa chọn xe nâng pallet điện phù hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tần suất sử dụng, môi trường làm việc, chi phí và yêu cầu bảo trì. Bằng cách cân nhắc những yếu tố này, bạn có thể chọn được mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Ngoài những yếu tố được đề cập ở trên, bạn cũng nên cân nhắc các yếu tố khác như:

  • Kích thước và kiểu dáng của xe nâng.
  • Các tính năng bổ sung, chẳng hạn như hệ thống nâng thủy lực nhanh hoặc hệ thống phanh điện.
  • Thương hiệu và uy tín của nhà sản xuất.

Bạn nên liên hệ với đại lý xe nâng uy tín để được tư vấn thêm về cách chọn xe nâng pallet điện phù hợp với nhu cầu của bạn. Nhất Lộ Phát 168 - Đại lý phân phối chính thức xe nâng Hyundai và Crown tại thị trường Việt Nam, chúng tôi cung cấp chính hãng và đầy đủ các dòng xe nâng điện, xe nâng dầu, xe nâng pallet điện,...phụ tùng chính hãng, dịch vụ chuyên nghiệp. 

  • Tư vấn giải pháp phù hợp và báo giá miễn phí: 094 334 1688 - Mr. Luân hoặc truy cập website: https://nlp168.com.vn/