Xe nâng di chuyển hành lang hẹp trong kho - Xe nâng VNA

Xe nâng di chuyển hành lang hẹp (Narrow Aisle Forklifts) là lựa chọn hàng đầu cho việc tối ưu hóa diện tích kho bãi và nâng cao hiệu quả vận hành. Với khả năng di chuyển linh hoạt trong các lối đi hẹp, VNA giúp tiết kiệm không gian lưu trữ, tăng mật độ hàng hóa và đẩy mạnh năng suất.

Một số dòng xe nâng di chuyển hành lang hẹp phổ biến

Xe nâng di chuyển hành lang hẹp

  • Xe nâng Order Picker (Man Up Order Pickers): Dùng để lấy hàng lẻ ở các độ cao khác nhau.

Xe nâng Order Picker nâng người vận hành lên ngang với giá đỡ để lựa chọn hàng hóa thủ công theo từng đơn hàng. Chúng được thiết kế để giúp gom từng món hàng thay vì nâng cả pallet. Xe nâng có tải trọng trung bình phổ biến từ 1 tấn - 3 tấn, đáp ứng nhu cầu lấy hàng đơn lẻ trên các hệ thống giá kệ cao. 

Do thiết kế của xe nâng ưu tiên việc dễ dàng lấy từng món hàng ở các độ cao khác nhau, việc sử dụng xe gom hàng có thể nâng cao hiệu quả gom hàng, bằng cách tăng thông lượng và an toàn cho người lao động.

Thiết kế chắc chắn, đảm bảo an toàn khi nâng người lên cao và tăng cường độ ổn định khi hoạt động trong lời gian lâu dài, xe nâng Order Picker là lựa chọn tuyệt vời khi lựa chọn các đơn hàng riêng lẻ trên hệ thống giá kệ cao.

    • Thích hợp nhất cho: Kho hàng nơi công nhân cần lấy từng món hàng từ các độ cao khác nhau, thường được sử dụng trong thương mại điện tử hoặc kho phụ tùng, logistic, dược phẩm, thương mại điện tử,…

Một số dòng xe nâng Order Picker bạn có thể tham khảo và thông số kỹ thuật:

Xe nâng Order Picker BOP Series
Xe nâng Order Picker BOP Series
Xe nâng Order Picker SP Series
Xe nâng Order Picker SP Series
  Hyundai BOP-9 Crown SP
Tải trọng nâng (kg) 1300 1000 – 1250
Tâm tải (mm) 600 600
Chiều cao nâng (mm) 3200 3455 – 9295
Chiều dài càng (mm) 1050 915
  • Xe nâng Turret Truck (Turret Truck): Dùng để lưu trữ hàng hóa ở mật độ cao và giá kệ cao. Chúng là dòng xe nâng có tính chuyên biệt hóa cao. Chúng vẫn có đối trọng và người vận hành có thể ngồi hoặc đứng tùy loại xe, nhưng khung nâng thay vì chỉ nâng càng thì sẽ nâng luôn cả cabin để người vận hành quan sát hàng hóa tốt hơn.

Xe nâng Turret có cột xoay, cho phép càng nâng xoay sang một bên để gắp hoặc đặt các tải trọng, chẳng hạn như pallet và thùng hàng. Thiết kế này giúp loại bỏ nhu cầu quay đầu xe ở lối đi, đem lại khả năng quan sát tốt hơn cho người vận hành. 

Khả năng hoạt động trong không gian cực kỳ chật hẹp và xử lý tải trọng ở độ cao lớn khiến chúng trở thành thiết bị xử lý vật liệu không thể thiếu nếu bạn muốn tối đa hóa hiệu quả không gian.

    • Sử dụng tốt nhất cho: Lối đi rất hẹp nơi xe nâng truyền thống không thể di chuyển và môi trường lưu trữ có mật độ cao, giá đỡ cao.
    • Chọn loại này nếu: Bạn có lối đi hẹp nhất trong kho mà bạn không thể quay đầu xe tải.

Dưới đây là một số mẫu xe tải tháp pháo phổ biến nhất và thông số kỹ thuật của chúng.

Turret Truck TSP Series
Turret Truck TSP Series
  Crown TSP Series
Tải trọng nâng (kg) 1000 – 1500
Tâm tải (mm) 600
Chiều cao nâng (mm) 13000 -17000
  • Xe nâng Stacker (Walkie Stacker): Dùng để xếp chồng và vận chuyển pallet trong khu vực hẹp.

Đây là loại xe nâng dành cho người đi bộ, chủ yếu được sử dụng để xếp, vận chuyển và nâng hàng hóa bằng pallet. Được biết đến với thiết kế nhỏ gọn và khả năng vận hành theo kiểu đi bộ, nó phù hợp với các nhà kho nhỏ và môi trường bán lẻ nơi không gian hạn chế và khả năng cơ động là yếu tố then chốt.

    • Được sử dụng tốt nhất cho: Nhiệm vụ xếp chồng ở độ cao từ thấp đến trung bình và vận chuyển hàng hóa được đóng pallet trong khoảng cách ngắn.
    • Chọn loại này nếu: Bạn yêu cầu giải pháp tiết kiệm chi phí, ít bảo trì cho các nhiệm vụ nâng và xử lý vật liệu không thường xuyên mà không cần chiều cao nâng cao.
Crown Pallet Mover
Crown Pallet Mover
Hyundai Pallet Mover
Hyundai Pallet Mover
  • Xe reach truck: Dùng để lưu trữ pallet ở kho sâu.

Xe nâng Reach Truck được thiết kế với cơ chế độc đáo cho phép càng nâng mở rộng ra phía ngoài, giúp chúng tiếp cận hệ thống giá đỡ và lấy pallet. Càng nâng của chúng có thể kéo dài qua khoang, khiến chúng linh hoạt hơn trong không gian chật hẹp so với xe nâng tiêu chuẩn. Họ thường cũng có khả năng nâng cao. Xe nâng Reach Truck trong khu vực giá kệ có tải trọng nâng từ 1.5 tấn đến 2.5 tấn, chiều cao nâng từ 3 mét đến 12 mét.

Dòng xe nâng có thiết kế đứng lái và ngồi lái thích hợp cho yêu cầu khác nhau của người vận hành. 

    • Được sử dụng tốt nhất cho: Các nhà kho có mật độ lưu trữ cao, giá đỡ cao và các pallet xử lý đòi hỏi phải tiếp cận sâu vào giá đỡ.
    • Chọn loại này nếu: Bạn cần tối đa hóa không gian lưu trữ theo chiều dọc và có hệ thống kệ sâu.
Crown Reach Truck
Crown Reach Truck
Crown Reach Truck
Crown Reach Truck
  • Xe nâng 3 bánh: Dùng để xử lý vật liệu có chiều cao trung bình trong không gian hẹp.

Xe nâng điện 3 bánh có một bánh ở phía sau. Thiết kế này giúp chúng có bán kính quay rất nhỏ, do đó đây là lựa chọn tuyệt vời cho những khúc cua hẹp trong không gian chật hẹp. Loại xe nâng này thường được sử dụng để nâng thùng và pallet, khả năng di chuyển của chúng giúp chúng linh hoạt hơn so với các loại xe nâng ngõ hẹp khác. Tuy nhiên, chúng rộng hơn các tùy chọn được liệt kê ở trên, vì vậy sẽ không hoạt động trong các ngõ xếp rất hẹp.

    • Thích hợp nhất cho: Kho hàng với các nhiệm vụ xử lý vật liệu có chiều cao trung bình, yêu cầu bán kính quay hẹp.
    • Chọn loại này nếu: Bạn có yêu cầu chiều cao nâng trung bình đến thấp trong các lối đi rộng ít nhất 3 mét.
Xe nâng điện 3 bánh Crown
Xe nâng điện 3 bánh Crown
Xe nâng điện 3 bánh Hyundai
Xe nâng điện 3 bánh Hyundai

Lựa chọn xe nâng VNA phù hợp

Để lựa chọn dòng xe nâng hành lang hẹp phù hợp cho ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của bạn, cần xác định cơ bản các yêu cầu, điều kiện làm việc thực tế và tham khảo tư vấn từ các đơn vị cung cấp xe nâng có nhiều kinh nghiệm.

  • Kích thước lối đi: Lựa chọn xe nâng có kích thước phù hợp với chiều rộng lối đi trong kho của bạn.
  • Tải trọng: Xác định tải trọng nâng tối đa cần thiết để đáp ứng nhu cầu sử dụng.
  • Chiều cao nâng: Lựa chọn xe nâng có chiều cao nâng phù hợp với độ cao giá kệ trong kho.
  • Loại hàng hóa: Chọn loại xe nâng phù hợp với loại hàng hóa bạn cần lưu trữ.
  • Hệ thống giá kệ: Xác định hệ thống giá kệ trong kho để đảm bảo lựa chọn dòng xe nâng phù hợp.

Thông số kỹ thuật của xe nâng VNA

Hiểu cách thức hoạt động của xe nâng VNA và loại nào phù hợp nhất với các ứng dụng cụ thể sẽ giúp bạn hướng dẫn tìm kiếm thiết bị. Nhưng không phải tất cả các mẫu xe đều được xây dựng giống hệt nhau. Hãy đảm bảo các thông số kỹ thuật của model bạn chọn phù hợp với công suất bạn cần.

Khi so sánh các mẫu thiết bị, đây là một số thông số kỹ thuật quan trọng nhất cần xem xét:

  • Tải trọng nâng: Xác định khối lượng mà xe nâng có thể nâng một cách an toàn. Đảm bảo điều này phù hợp với trọng lượng vật liệu bạn sẽ xử lý để tránh quá tải máy và các tai nạn tiềm ẩn.
  • Chiều cao nâng: Cho biết độ cao tối đa mà xe nâng có thể đạt tới. Điều này phải phù hợp với chiều cao của giá đỡ lưu trữ của bạn để đảm bảo vật liệu có thể được đặt và lấy ra từ tất cả các cấp.
  • Bán kính quay: Bán kính quay nhỏ hơn cho phép di chuyển tốt hơn trong không gian hẹp, điều này rất quan trọng trong môi trường lối đi hẹp để tránh tai nạn và cải thiện hiệu quả. Bạn có thể ước tính khoảng trống và khả năng tương thích của xe nâng với thiết lập kho hàng của mình bằng cách sử dụng công thức này: bán kính quay ngoài của xe nâng + tâm tải + chiều dài tải + 30,5 cm = chiều rộng lối đi tối thiểu.
  • Chiều dài và chiều rộng càng nâng: Kích thước của càng nâng phải phù hợp với pallet hoặc vật liệu bạn cần chúng xử lý. Kích thước càng không chính xác có thể dẫn đến tải không ổn định và nguy cơ tai nạn tăng cao.

Lợi ích của xe nâng VNA

Xe nâng lối đi hẹp không chỉ giới hạn trong việc làm việc ở những lối đi hẹp. Mặc dù chúng là lựa chọn tốt nhất trong các ứng dụng đó, nhưng việc sử dụng xe nâng có lối đi hẹp tại nơi làm việc của bạn có thể mang lại nhiều lợi ích.

  • Hiệu quả cao hơn: Xe nâng lối đi hẹp có năng suất cao hơn các loại xe lớn hơn khác. Vì họ thường làm việc ở khoảng cách ngắn hơn và khu vực nhỏ gọn hơn nên họ có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn, đặc biệt là so với làm việc ở một địa điểm làm việc trải rộng hơn.
  • Khả năng cơ động nâng cao: Bởi vì chúng được thiết kế để làm việc trong không gian chật hẹp, xe nâng có lối đi hẹp có khả năng cơ động tuyệt vời. Chúng cung cấp khả năng kiểm soát vận hành tuyệt vời cho bất kỳ ứng dụng trong nhà nào.
  • Cải thiện độ an toàn: Xe nâng có lối đi hẹp được chế tạo với tiêu chí an toàn. Sử dụng xe nâng có lối đi hẹp trong kho của bạn có thể an toàn hơn so với máy thay thế không chuyên dùng cho các ứng dụng này.
  • Khả năng thích ứng với cách bố trí nhà kho: Xe nâng lối đi hẹp là sự lựa chọn linh hoạt cho nhà kho, có thể di chuyển và làm việc ở cả lối đi hẹp và rộng.
  • Tiết kiệm diện tích: Xe nâng VNA có thể hoạt động trong các lối đi hẹp, giúp tiết kiệm tối đa diện tích kho so với xe nâng thông thường. Nhờ vậy, bạn có thể tăng mật độ lưu trữ hàng hóa, nâng cao hiệu quả sử dụng kho bãi.
  • Nâng cao hiệu quả: Xe nâng VNA có tốc độ di chuyển và nâng hạ cao, giúp rút ngắn thời gian thao tác và tăng năng suất làm việc. Khả năng tiếp cận các vị trí cao giúp VNA dễ dàng lấy và đặt hàng hóa ở mọi vị trí trong kho.
  • An toàn: Xe nâng VNA được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại như hệ thống phanh tự động, hệ thống cảnh báo va chạm, camera quan sát, v.v. giúp đảm bảo an toàn cho người vận hành và hàng hóa.
  • Linh hoạt: Xe nâng VNA có nhiều loại với tải trọng và chiều cao nâng khác nhau, phù hợp với nhiều nhu cầu và ngành nghề khác nhau.

Xe nâng di chuyển hành lang hẹp – Xe nâng VNA là giải pháp tối ưu cho việc tối ưu hóa diện tích kho bãi và nâng cao hiệu quả vận hành. Lựa chọn xe nâng VNA phù hợp sẽ giúp bạn khai thác tối đa tiềm năng của kho hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trên đây là tổng hợp một số dòng xe nâng sử dụng trong khu vực hành lang hẹp cho bạn đọc tham khảo, nếu bạn đang có nhu cầu quan tâm đến bất kỳ sản phẩm hay thắc mắc gì đến chúng tôi vui lòng để lại thông tin email hoặc liên hệ hotline: 094 334 1688 để được hỗ trợ nhanh chóng.