Mua, thuê ắc quy xe nâng giá rẻ, chất lượng nhất thị trường

Ắc quy xe nâng được coi là trái tim của xe, cung cấp năng lượng cho xe vận hành. Ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng không thể thiếu của xe nâng, và nó cũng chiếm chi phí lớn nhất trong tổng thể xe nâng. Vì vậy, phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì ắc quy xe nâng.

Ắc quy hiện nay phổ biến trên thị trường gồm 2 loại chính: Ắc quy axit chì (ắc quy nước), ắc quy Lithium (ắc quy khô).

Một số hãng ắc quy nổi tiếng trên thị trường hiện nay: GS, Rocket, Liptop, Hawker, TBS, Zibo, Roypow,…

Vậy cách chọn ắc quy thế nào để phụ hợp với chiếc xe nâng bạn đang dùng? Đại lý nào đủ uy tín cung cấp ắc quy chất lượng, bền, rẻ cho quý khách? Cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết bên dưới.

Ắc quy xe nâng

Định nghĩa ắc quy xe nâng là gì, nguyên lý hoạt động của ắc quy

Ắc quy xe nâng là một bộ phận vô cùng quan trong và giá trị của chiếc xe nâng, góp phần tạo ra năng lượng để duy trì chiếc xe nâng hoạt động trong thời gian dài nhất định.Vì thế việc lựa chọn ắc quy phù hợp với xe nâng vô cùng quan trọng. Cấu tạo cơ bản của 1 chiếc ắc quy xe nâng gồm các bản cực chì, oxit chì và tấm lưới điện cực. Ắc quy xe nâng đóng vai trò vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ và độ bền của xe nâng. 

Các bản cực có chứa các hóa chất được nạp đầy dioxit ở bản cực dương và chì nguyên chất chứa ở bản cực âm. Kích thước của bản cực sẽ quyết định dung lượng tối đa của mỗi bình ắc quy xe nâng.

Ắc quy xe nâng

Nguyên lý hoạt động của ắc quy xe nâng:

  • Quá trình nạp điện: Dòng điện được truyền vào ắc quy, tạo ra phản ứng hóa học biến đổi chì sunfat thành chì nguyên chất và axit sulfuric. Quá trình này giúp tích trữ năng lượng trong ắc quy.
  • Quá trình xả điện: Khi xe nâng hoạt động, năng lượng hóa học được chuyển đổi thành năng lượng điện, cung cấp cho động cơ và các bộ phận khác. Phản ứng hóa học ngược lại xảy ra, biến đổi chì nguyên chất thành chì sunfat.

Cấu tạo cơ bản của ắc quy xe nâng:

  • Bản cực: Gồm bản cực dương chứa dioxit chì và bản cực âm chứa chì nguyên chất. Kích thước bản cực ảnh hưởng đến dung lượng ắc quy.
  • Tấm lưới điện cực: Giúp dẫn điện và tăng cường độ bền cho bản cực.
  • Dung dịch điện phân: Hỗn hợp axit sulfuric và nước, tạo môi trường cho phản ứng hóa học xảy ra.
  • Vỏ bình: Chứa các bộ phận bên trong và bảo vệ ắc quy khỏi tác động bên ngoài.

Tuổi thọ của ắc quy thường là bao lâu

Ắc quy Axit Chì

Ắc quy axit chì: Tuổi thọ của ắc quy phụ thuộc chính vào 2 yếu tố là: Số giờ sạc + Số lần sạc, thường các loại ắc quy axit chì cho năng lượng phóng khi sạc đầy bình thì thời gian hoạt động khoảng 5h liên tục.

Vì vậy, tuổi thọ của ắc quy sẽ bị ảnh hưởng nhiều nếu sạc tranh thủ 1-2h/lần sạc. Hoạt động này làm cho bình nhanh bị suy yếu vì không tích đủ điện năng để hoạt động. Mà trên hộp điều khiển vẫn tính lần sạc cho bình. Yếu tố này làm cho pin nhanh bị chai và hấp thụ điện năng kém khi sạc.

Nước cất không được bổ sung thường xuyên, hết nước cất vẫn sạc dẫn đến nóng phát sinh nhiều nhiệt và cong các bản cực tích điện gây hỏng bình.

Nếu chăm sóc đúng quy trình và bảo dưỡng ắc quy tốt, tuổi thọ lý tưởng của ắc quy axit chì có thể lên đến 6 – 7 năm.

Ắc quy Lithium: Tuổi thọ ắc quy Lithium phụ thuộc vào 2 yếu tố: Tần suất sử dụng và thời gian sạc.

Ắc quy xe nâng lithium

Pin Lithium cũng được thử nghiệm sạc và xả chu kỳ 1000 lần, nhưng điện tích và dung lượng điện vẫn giữ được khoảng 70% so với ban đầu.

Ắc quy Lithium sẽ bền hơn nếu việc duy trì sử dụng từ 20-80% dung lượng. Nên sạc pin sau khi xe nâng ngưng sử dụng từ 25-30 phút để đảm bảo nhiệt bình đã được giảm. Tránh hiện tượng sạc liên tục phát sinh nhiều nhiệt gây nên cháy, nổ bình. Ngoài ra, thường xuyên tiến hành sạc cân bằng các diện tích giữa các cell để đảm bảo tuổi thọ và độ bền cho ắc quy. 

  • Ắc quy GS: Là bình ắc quy nổi tiếng với công nghệ tiên tiến hiện nay, được sản xuất trên dây chuyền cao cấp từ Nhật Bản. Được lắp trên nhiều loại xe nâng Komatsu, Toyota, Nichiyu…Thiết kế thông minh, giảm dư chấn và rung động khi sử dụng. Mặt và vỏ bình được hàn nhựa cứng, hàn kín. Bình được trang bị van an toàn, giúp chắn được tia lửa điện, hạn chế bình bị chạm mạch.
  • Ắc quy Rocket: Thương hiệu ắc quy hiện đại nhất đến từ Hàn Quốc, được nhiều hãng xe nâng tin dùng: Hyundai, Doosan, Clark…Ắc quy Rocket mang đến cho khách hang 1 trải nghiệm hoàn toàn mới. Với khả năng tích trữ năng lượng và khả năng phóng điện tuyệt vời. Giúp xe nâng vận hành liên tục với thời gian lý tưởng lên đến 7-8h.
  • Ắc quy Liptop-Hitachi: Xuất xứ tại Nhật Bản, bình ắc quy Liptop là một trong những lựa chọn tiêu biểu cho các hãng xe nâng trên toàn cầu. Ắc quy Liptop có khả năng phóng xạ sâu bền, tuổi thọ ắc quy cao, sử dụng phù hợp nhiều với các loại xe nâng.
  • Ắc quy Hawker: Được úng dụng nhiều trên các dòng xe nâng. Chi phí bảo dưỡng thấp, tuổi thọ cao. Tiết kiệm chi phí đầu tư cho các doanh nghiệp. An toàn – không gây rò rỉ điện nếu người sử dụng tuân thủ đúng quy trình bảo dưỡng và sử dụng ắc quy an toàn.
  • Ắc quy TBS: Được sản xuất tại đất nước công nghiệp Thái Lan. Thiết kế bình thẩm mỹ. Chi phí lắp đặt thấp, các ngăn ắc quy được hàn kín chặt chẽ. Vỏ bình an toàn không gây rò rỉ điện. Là lựa chọn của một số hãng xe nâng.

 Một số dòng ắc quy xe nâng phổ biến

Một số hãng ắc quy lớn nhất thế giới của Trung Quốc: CATL, BYD, GOTION HIGH-TECH, CATB, EVE, ATL.. Các hãng sản xuất pin này đều cung cấp cho các hãng xe ô tô lớn trên thế giới bao gồm: Tesla, BMW, Mercedes-Benz, Toyota…Và các doanh nghiệp khác. Họ đã trở thành các nhà cung cấp pin điện lớn nhất Thế Giới.

Ngoài ra một số hãng ắc quy Zibo, Roypow…Sản xuất lắp trên các dòng xe nâng Trung Quốc, xe nâng Nhật Bản, xe nâng Hàn Quốc… Với khả năng hoạt động ổn định, tuổi thọ bền cao, không mất nhiều chi phí bảo dưỡng. Thời gian bảo hành pin lên đến 5 năm hoặc 10.000h tùy điều kiện nào đến trước.

Ắc quy Lithium của xe nâng là lựa chọn và xu hướng tương lai trên toàn cầu.

Cách chọn bình ắc quy phù hợp:

Để chọn chiếc bình ắc quy phù hợp với chiếc xe nâng cần lưu ý 3 điểm:

  • Lựa chọn đại lý lâu năm, uy tín trên thị trường: Để đảm bảo bạn được cung cấp 1 chiếc bình ắc quy chuẩn chính hãng, bảo hành dài hạn.
  • Lựa chọn kích thước và dung lượng phù hợp: Trên thị trường có nhiều loại xe nâng và kích thước xe khác nhau. 
  • Ắc quy xe nâng cũng vậy quý khách cần lựa chọn đúng dung lượng ắc quy và kích thước bình ắc quy tiêu chuẩn, phù hợp với nhu cầu sử dụng, thời gian hoạt động mong muốn. 
  • Bảo hành ắc quy xe nâng: Thông thường ắc quy mới được bảo hành 1 năm theo tiêu chuẩn của hãng. Khách hàng nên lựa chọn sản phẩm chính hãng để được bảo hành theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu.

Đại lý bán và cho thuê ắc quy xe nâng uy tín

Ắc quy xe nâng điện là loại phổ biến trên thị trường. Quý khách có thể dễ dàng mua 1 chiếc ắc quy trên mạng. Nhưng để lựa chọn đúng chiếc ắc quy của hãng với độ bền, tin cậy cao. Quý khách nên cân nhắc kỹ trước khi mua. Công ty TNHH Nhất Lộ Phát 168 - Đại lý cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp về các giải pháp nâng hạ - Phụ tùng xe nâng chính hãng. Chúng tôi cam kết sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chế độ bảo hành cao.

Với nhiều loại sản phẩm ắc quy xe nâng khác nhau đến từ nhiều nước trên thế giới: Roypow, Rocket, Hitachi,... cùng đội ngũ kỹ thuật trình độ cao, sẵn sàng phục vụ quý khách trong thời gian nhanh nhất, chính xác nhất. 

 

Liên hệ báo giá ắc quy xe nâng: Mr. Luân 0943341688.

Website: https://nlp168.com.vn/