Lựa chọn: Xe nâng đối trọng hay xe nâng Reach truck

Khi đưa ra quyết định về thiết bị vận hành vật liệu cần thiết cho doanh nghiệp của bạn, bạn có rất nhiều lựa chọn. Xe nâng đối trọng và xe Reach Truck chỉ là một vài trong số các tùy chọn đó.

Nhưng sự khác biệt giữa xe nâng đối trọng và xe nâng reach truck là gì? Loại nào phù hợp nhất với yêu cầu của bạn? Bài viết này sẽ khám phá những điểm khác biệt cốt lõi giữa xe nâng đối trọng và xe Reach Truck, đồng thời giải thích các trường hợp sử dụng tối ưu cho từng loại. 

Xe Nâng Đối Trọng là gì?

Xe nâng đối trọng là một loại xe thường được sử dụng để di chuyển và xếp chồng vật liệu. Loại xe này được thiết kế đặc biệt để chở hàng nặng hơn bằng cách cung cấp khối lượng đối trọng để bù lại trọng lượng của hàng hóa, cho phép nâng và di chuyển nhanh hơn.

Xe nâng đối trọng có càng gắn phía trước xe và một đối trọng ở phía sau để cân bằng tải. Đối trọng cho phép chúng xử lý tải nặng hơn so với xe nâng reach truck, mặc dù chúng không thể vươn cao hoặc di chuyển trong không gian chật hẹp. Chúng thường chạy bằng dầu diesel hoặc điện trong bình ắc quy, vì vậy chúng phù hợp để sử dụng trong nhà và cả ngoài trời.

Xe nâng đối trọng chạy dầu
Xe nâng đối trọng chạy dầu
Xe nâng đối trọng chạy bằng gas
Xe nâng đối trọng chạy bằng gas
Xe nâng đối trọng chạy bằng điện
Xe nâng đối trọng chạy bằng điện
Xe nâng đối trọng chạy bằng điện
Xe nâng đối trọng chạy bằng điện

Xe nâng Reach Truck là gì?

Xe Reach Truck là một giải pháp cho kho hàng được thiết kế để tăng năng suất và hiệu quả trong hoạt động kho bãi. Đây là công cụ cần thiết cho các doanh nghiệp cần tận dụng tối đa không gian lưu trữ bằng cách cho phép người vận hành tiếp cận các kệ cao hơn trong khi xử lý hàng hóa.

Càng của nó được gắn vào cạnh bên của máy và có thể mở rộng theo chiều ngang để với tới pallet trên giá đỡ hoặc giá đỡ. Xe nâng Reach Truck có thể được vận hành ở những lối đi cực kỳ hẹp. Tuy nhiên, một yếu tố hạn chế là chúng thường chỉ được sử dụng trong nhà.

Crown Reach Truck
Crown Reach Truck
Crown Reach Truck
Crown Reach Truck

Bảng so sánh sự khác biệt giữa xe nâng Reach Truck và xe nâng đối trọng

  Reach Truck Xe nâng đối trọng
Khả năng cơ động Có thể cơ động trong không gian chật hẹp Gặp khó khăn khi đi vừa hoặc rẽ trong lối đi hẹp
Kích cỡ Thường nhỏ hơn Thường lớn hơn
Vị trí người lái Nhìn từ bên, có thể nhìn thấy từ bên cạnh và phía sau để dễ dàng nâng và hạ tải Nhìn từ phía trước, với tầm nhìn hạn chế hơn
Nguồn năng lượng Ắc quy Gas, dầu diesel hoặc pin
Trong nhà/ngoài trời Các lựa chọn chủ yếu trong nhà với các lựa chọn ngoài trời hạn chế Tùy chọn trong nhà và ngoài trời
Công dụng Tiếp cận, nâng hạ và di chuyển pallet kho ở không gian cao và hẹp Bốc dỡ vật liệu trong nhà và ngoài trời
Mức độ linh hoạt Giới hạn Cao
Chiều cao nâng Khoảng 12 m Khoảng 6 m

Ứng dụng xe nâng đối trọng 

Nếu bạn đang thắc mắc xe nâng được sử dụng cho mục đích gì ngoài việc chỉ di chuyển các mặt hàng đến và đi từ kệ của kho, dưới đây là một số phạm vi ứng dụng phổ biến và hiệu quả của xe nâng đối trọng:

  • Kho bãi: Xe nâng đối trọng chủ yếu được sử dụng trong kho để bốc dỡ vật liệu và các hàng hóa khác.
  • Công trường xây dựng: Xe nâng thường được sử dụng tại các công trường xây dựng để dỡ các pallet gạch, khối, mối nối thép và các vật liệu nặng khác. Những vật liệu này được vận chuyển qua các bề mặt không bằng phẳng để đến địa điểm dỡ hàng.
  • Xưởng gỗ: Ngoài hoạt động bốc dỡ cơ bản, xe nâng còn được sử dụng tại xưởng gỗ để sắp xếp và xếp dỡ gỗ một cách hiệu quả.
  • Nhà máy đóng tàu: Xe nâng đối trọng dầu là lý tưởng để xếp và dỡ các lô hàng gỗ và thép.
  • Di chuyển thiết bị hoặc máy móc công nghiệp: Máy móc hạng nặng có càng nâng có thể điều chỉnh hoặc các phụ kiện chuyên dụng có thể tải và di chuyển máy móc lớn, cồng kềnh.
  • Nâng các tải không đều bằng các phụ kiện chuyên dụng: Các phụ kiện như bộ chuyển bên, bộ quay, bộ định vị càng nâng và kẹp hỗ trợ các tải không đều.

Ứng dụng xe nâng Reach Truck

Xe nâng Reach Truck thường được sử dụng để bốc dỡ các pallet cao hoặc sâu và di chuyển trong các lối đi hẹp. Sau đây là một số trường hợp mà xe Reach Truck có thể mang lại lợi ích cho bạn:

  • Kho hàng: Xe nâng Reach Truck có thể được sử dụng trong kho để đặt và dỡ các pallet trong các đơn vị lưu trữ giá cao, chất lại hàng hóa lên kệ và di chuyển tải hàng từ khu vực này sang khu vực khác.
  • Trung tâm lưu trữ và phân phối thực phẩm: Xe Reach Truck vận chuyển hàng hóa dễ hư hỏng một cách hiệu quả và cẩn thận nhờ khả năng kiểm soát nhạy bén và xử lý tinh tế. Ngoài ra, khả năng cơ động của chúng khiến chúng rất phù hợp để xử lý vật liệu kho lạnh.
  • Trạm vận chuyển hàng hóa container: Xe nâng tại các trạm vận chuyển hàng hóa container cho phép các hoạt động này tối đa hóa không gian lưu trữ bằng cách lưu trữ pallet theo những cách mà xe nâng thông thường khó tiếp cận được.
  • Cơ sở sản xuất: Tại cơ sở sản xuất, họ có thể được phân công di chuyển thành phẩm về kho và nguyên liệu thô về trung tâm sản xuất.
  • Xe tải xếp dỡ: Khả năng cơ động của xe nâng Reach Truck cho phép chúng xử lý những không gian chật hẹp ở bến xếp hàng.

Khi nào nên chọn xe Reach Truck

Xe nâng Reach Truck có thể phù hợp hơn xe nâng trong các trường hợp sau:

  • Thùng kho trong nhà cần di chuyển
  • Bạn đang hoạt động trong nhà ở một khu vực hẹp
  • Bạn cần khả năng cơ động cao hơn trong không gian nhỏ
  • Bạn cần khả năng nâng cao hơn

Khi nào nên chọn xe nâng đối trọng

Bạn nên cân nhắc việc thuê/ đầu tư một chiếc xe nâng đối trọng khi bạn có:

  • Một không gian rộng hơn để di chuyển xung quanh
  • Nhu cầu nâng trong nhà và/hoặc ngoài trời
  • Tải hàng nặng hơn

Đầu tư vào một đội xe nâng là một quyết định lớn. Với các loại thiết bị khác nhau, bạn muốn đảm bảo rằng mình chọn giải pháp đáp ứng được nhu cầu của mình.

Tại Nhất Lộ Phát 168, chúng tôi cung cấp một loạt các giải pháp được xây dựng cho hoạt động trong nhà và ngoài trời. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu khám phá các lựa chọn của mình chưa? Liên hệ chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.