Lựa chọn thuê xe nâng hoặc thuê mua tài chính xe nâng như nào phù hợp kinh tế

Với các công ty cần xe nâng phục vụ trong nhà máy sản xuất mà không đủ tài chính để đầu tư mua một chiếc xe nâng mới. Các nhà cung cấp, đại lý xe nâng có thể đưa ra hỗ trợ khách hàng nhiều phương án khác nhau như: Cho thuê xe nâng theo tháng, theo năm, ngắn hạn, dài hạn,…

Khách hàng có thể mua xe nâng trả góp theo lãi suất ngân hàng do chính công ty Nhất Lộ Phát 168 đại lý xe nâng Hyundai và Crown hỗ trợ khách hàng. Hoặc có thể thuê mua tài chính xe nâng bằng việc vay vốn ngân hàng và dùng chiếc xe nâng mới đã mua để đặt cọc và vay thế chấp.

Thuê xe nâng Crown
Thuê xe nâng Crown
Thuê xe nâng Hyundai
Thuê xe nâng Hyundai

Vậy định nghĩa việc thuê xe nâng và thuê mua tài chính xe nâng như nào, chúng ta cùng tìm hiểu thêm qua bài viết bên dưới:

Định nghĩa thuê xe nâng là gì?

Thuê xe nâng là một phương án khá tối ưu cho các doanh nghiệp, nhà máy, kho bãi, cơ sở kinh doanh cá nhân khi cần sử dụng xe nâng trong thời gian ngắn hoặc không đủ tài chính để mua một chiếc xe nâng mới.                                                                                                                   

Ưu điểm của việc thuê xe nâng

  1. Tiết kiệm chi phí: Thuê xe nâng chỉ phải trả chi phí thuê trong thời gian sử dụng, mà không cần phải mất thêm phụ phí duy trì bảo dưỡng xe hàng tháng. Không cần phải đầu tư vốn nhiều để mua một chiếc xe nâng mới.
  2. Sử dụng linh hoạt: Được lựa chọn cấu hình xe tốt, được trải nghiệm nhiều hãng xe nâng. Vì vậy thuê xe nâng cho phép doanh nghiệp, nhà máy hoặc kho bãi có thể sử dụng các loại xe nâng khác nhau phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của công việc trong từng thời điểm khác nhau.
  3. Đảm bảo hiệu suất: Các đơn vị cho thuê xe nâng luôn luôn đảm bảo sự hoạt động hiệu quả và liên tục của các xe nâng. Lên lịch chăm sóc bảo dưỡng xe hàng tháng để đảm bảo hệ thống xe được bảo trì và sửa chữa định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn.
  4. Không lo về bảo dưỡng và sửa chữa: Việc thuê xe nâng giải quyết các vấn đề về bảo trì, sửa chữa và thay thế phụ tùng do bên đại lý cho thuê xe nâng cung cấp. Giúp doanh nghiệp, nhà máy hoặc kho bãi không phải lo lắng về các chi phí liên quan đến việc sửa chữa và bảo trì. Đảm bảo công việc vận hành của nhà máy không bị gián đoạn công việc quá lâu ảnh hưởng đến tiến độ trong sản xuất.

Hạn chế của việc thuê xe nâng

  1. Chi phí thuê xe nâng: Thuê xe nâng trong thời gian dài có thể cao hơn so với chi phí mua một chiếc xe mới. Nếu doanh nghiệp muốn sử dụng xe nâng lâu dài, việc thuê xe nâng dài hạn trong 5 năm đến 10 năm có thể là một sự tốn kém chi phí rất lớn so với việc mua mới một chiếc xe nâng.
  2. Yếu tố phụ thuộc vào nhà cung cấp xe nâng: Khi thuê xe nâng việc phát sinh xe dừng hoạt động sẽ phải phụ thuộc vào kỹ thuật của đại lý cho thuê xe nâng nâng có thể là một rủi ro. Nếu không phải là đơn vị uy tín có đội kỹ thuật chuyên nghiệp và kinh nghiệm lâu năm. Việc xử lý khắc phục xe nâng nhanh chóng sẽ rất khó và có thể mất thời gian rất lâu để chờ. Nên chọn các đơn vị uy tín và có độ tin cậy và hiệu suất xe nâng cao, đảm bảo nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời khi xe nâng gặp vấn đề.
  3. Sử dụng xe nâng thời dài và nhiều: Chi phí thuê xe nâng thường phụ thuộc vào 2 yếu tố là thời gian sử dụng và thời gian hoạt động của xe nâng. Ngoài ra còn có một số yếu tố bên ngoài như: môi trường sử dụng, địa hình sử dụng xe, đặc điểm của hàng hóa,… Nếu cần thuê xe nâng trong thời gian dài và thời gian sử dụng xe nhiều nên thuê xe mới với hợp đồng dài hạn để tránh việc tốn nhiều chi phí cho 1 chiếc xe nâng cũ, khả năng xuống cấp và hỏng hóc cao hơn. 
  4. Một số đơn vị cho thuê xe nâng có thể không cung cấp đầy đủ các loại xe nâng phù hợp với nhu cầu công việc của doanh nghiệp, nhà máy hoặc kho bãi, gây ra khó khăn trong việc lựa chọn loại xe nâng phù hợp. Gây nên mất thời gian và chi phí vận chuyển cho các bên.

Ngoài ra, hạn chế về tùy chỉnh và khả năng tự nâng cấp xe nâng có nhiều hạn chế hơn. 

  1. Việc thuê xe nâng cũng có thể gây ra một số rắc rối pháp lý nếu không ký kết các hợp đồng và thỏa thuận thuê xe nâng đầy đủ và rõ ràng. Cần tìm hiểu đầy đủ các điều khoản khi tiến hành thuê tài sản xe nâng cho doanh nghiệp. 

Tổng kết lợi ích và hạn chế của thuê xe nâng

Vì vậy, khi quyết định thuê xe nâng, doanh nghiệp, nhà máy hoặc kho bãi cần xem xét các yếu tố như chi phí, linh hoạt, độ tin cậy và hiệu suất của xe nâng. Đồng thời cần tìm hiểu kỹ các đơn vị cho thuê xe nâng để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong công việc.

Lời khuyên: Công ty TNHH Nhất Lộ Phát 168 thành lập từ năm 2001 với trên 20 năm kinh nghiệm về việc bán, cho thuê xe nâng sẽ là địa chỉ tin cậy để khách hàng lựa chọn. Với đội ngũ kỹ thuật và kinh doanh giàu kinh nghiệm, xe nâng sẵn có chúng tôi đảm bảo đem đến cho bạn những lựa chọn tốt nhất, đem lại hiệu quả kinh tế dài hạn cho doanh nghiệp.

Định nghĩa cho thuê tài chính

Theo khoản 7 Điều 3 Nghị định 39/2014/NĐ-CP. Cho thuê tài chính là hình thức tín dụng trung và dài hạn trên cơ sở tài sản thuê là các động sản. Công ty Cho Thuê Tài Chính (bên cho thuê) là chủ sở hữu của tài sản thuê. Khách hàng (Bên thuê) thanh toán tiền thuê hàng tháng bao gồm vốn gốc và lãi vay trong thời hạn thuê; sau thời hạn thuê quyền sở hữu tài sản thuê sẽ được chuyển giao cho bên thuê.

Ưu điểm của thuê tài chính

  1. Sở hữu xe nâng sau thời gian thuê: Doanh nghiệp sẽ sở hữu xe nâng sau khi hoàn tất các khoản thanh toán theo hợp đồng thuê mua tài chính. Điều này giúp doanh nghiệp chủ động trong việc sử dụng xe nâng và không phải lo lắng về việc gia hạn hợp đồng thuê.
  2. Khấu hao thuế cho tiền thuê: Doanh nghiệp được khấu hao thuế cho khoản tiền thuê xe nâng, giúp giảm bớt gánh nặng thuế. Đây là một lợi ích tài chính quan trọng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.
  3. Giữ nguyên nguồn vốn lưu động: Thuê mua tài chính giúp doanh nghiệp giữ nguyên nguồn vốn lưu động để đầu tư cho các hoạt động kinh doanh khác. Doanh nghiệp không cần phải sử dụng toàn bộ nguồn vốn ban đầu để mua xe nâng.
  4. Lãi suất cho thuê cạnh tranh: Các công ty cho thuê tài chính hiện nay đang áp dụng lãi suất cho thuê cạnh tranh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Doanh nghiệp nên so sánh lãi suất của các công ty cho thuê tài chính khác nhau trước khi lựa chọn.

Nhược điểm của thuê tài chính

  1. Cần trả góp hàng tháng, bao gồm cả gốc và lãi: Doanh nghiệp cần có khả năng tài chính để trả góp hàng tháng cho khoản tiền thuê xe nâng. Việc trả góp hàng tháng có thể ảnh hưởng đến dòng tiền của doanh nghiệp.
  2. Thủ tục hành chính phức tạp hơn so với thuê xe: Thủ tục hành chính để thực hiện hợp đồng thuê mua tài chính phức tạp hơn so với hợp đồng thuê xe. Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và thủ tục theo yêu cầu của công ty cho thuê tài chính.
  3. Chịu trách nhiệm bảo dưỡng, sửa chữa: Doanh nghiệp chịu trách nhiệm bảo dưỡng, sửa chữa xe nâng trong suốt thời gian thuê mua tài chính. Doanh nghiệp cần dự trù chi phí cho việc bảo dưỡng, sửa chữa xe nâng.

Thời hạn cho thuê: Thời gian thuê tài chính cụ thể tùy thuộc vào nhu cầu thuê và chính sách của công ty Cho Thuê Tài Chính vào thời điểm khách hàng xin thuê, thường từ 2 năm đến 5 năm.

Lãi suất cho thuê: Lãi suất cho thuê bằng Đồng Việt Nam hoặc bằng Đô la Mỹ, được áp dụng theo phương thức thả nổi hoặc cố định tùy thuộc vào thỏa thuận của hai bên.

Bảng so sánh các tiêu chí của thuê xe nâng và thuê mua tài chính xe nâng

Tiêu chí Thuê xe nâng Thuê mua tài chính xe nâng
Vốn đầu tư ban đầu Thấp Cao
Linh hoạt Cao Thấp
Chi phí Phụ thuộc vào thời gian sử dụng Cố định
Bảo dưỡng, sửa chữa Do nhà cung cấp chịu trách nhiệm Do doanh nghiệp chịu trách nhiệm
Sở hữu Không
Khấu hao thuế Không

Các yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn giải pháp thuê xe nâng/ thuê mua tài chính

  1. Nhu cầu sử dụng xe nâng:
  • Loại xe: Doanh nghiệp cần xác định loại xe nâng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, như xe nâng điện, xe nâng động cơ đốt trong, xe nâng tay, v.v.
  • Thời gian sử dụng: Doanh nghiệp cần dự đoán thời gian sử dụng xe nâng trong một tháng, một năm.
  • Tần suất sử dụng: Doanh nghiệp cần xác định tần suất sử dụng xe nâng, như sử dụng thường xuyên hay không thường xuyên.
  1. Khả năng tài chính của doanh nghiệp:
  • Doanh nghiệp cần xem xét khả năng tài chính của mình để lựa chọn giải pháp phù hợp.
  • Nếu doanh nghiệp có nguồn vốn hạn hẹp, nên lựa chọn giải pháp thuê xe nâng.
  • Nếu doanh nghiệp có nguồn vốn dồi dào, có thể lựa chọn giải pháp thuê mua tài chính xe nâng để sở hữu xe sau thời gian sử dụng.
  1. Uy tín của nhà cung cấp dịch vụ:
  • Doanh nghiệp cần lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín, có kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp xe nâng.
  • Nên tham khảo các đánh giá của khách hàng về nhà cung cấp dịch vụ trước khi lựa chọn.

Việc thuê xe nâng hay thuê mua tài chính phụ thuộc vào từng yêu cầu của mỗi doanh nghiệp, cá nhân, kho bãi…khác nhau. Mong rằng bài viết này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn đúng đắn và lựa chọn chính xác việc thuê hoặc thuê tài chính xe nâng.

Nếu bạn đang quan tâm đến bất kỳ giải pháp nào hoặc mong muốn hỗ trợ giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!