Càng nối dài xe nâng - Càng phụ xe nâng chính hãng, giá rẻ

Càng nối dài cho xe nâng hay càng phụ xe nâng (Fork Extension) là phụ kiện giúp nối dài càng xe nâng, làm tăng kích thước của càng nâng so với càng nâng tiêu chuẩn ban đầu. Trong một số điều kiện, môi trường làm việc khác nhau, xe nâng cần lắp đặt thêm bộ càng nối dài để tiếp cận pallet và hàng hóa dễ dàng như: hậu cần, kho bãi, sản xuất, nông nghiệp, thực phẩm và tạp hóa, v.v… giúp nâng cao hiệu suất làm việc so với xe nâng có càng gốc tiêu chuẩn. 

Vậy bộ càng nối dài hay càng phụ xe nâng là gì? Lưu ý gì khi sử dụng để đảm bảo an toàn, cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Bộ càng nối dài – Càng phụ xe nâng là gì?

Bộ càng nối dài của xe nâng là phụ kiện xe nâng được sử dụng rất nhiều khi yêu cầu xe nâng phải nâng hạ những khối hàng, pallet có kích thước quá khổ so với kích thước tiêu chuẩn tương đối nhiều.

Việc xe nâng thường xuyên phải xử lý các pallet có kích thước lớn hơn so với tiêu chuẩn thì việc sử dụng bộ càng phụ bao ngoài hay càng nối dài là giải pháp khả quan, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. 

Bộ càng nối dài xe nâng - càng phụ xe nâng
Bộ càng nối dài- Càng phụ xe nâng

Mục đích sử dụng bộ càng phụ xe nâng

  • Nâng hàng hóa có kích thước lớn: Càng nối dài giúp xe nâng có thể nâng được hàng hóa có chiều rộng hoặc chiều dài lớn hơn chiều rộng hoặc chiều dài của càng xe tiêu chuẩn. Điều này giúp xe nâng có thể nâng được các loại hàng hóa như tấm gỗ, tấm kim loại, ống thép,…
  • Nâng hàng hóa ở vị trí cao hơn: Càng nối dài giúp xe nâng có thể nâng hàng hóa lên cao hơn chiều cao nâng của càng xe tiêu chuẩn. Điều này giúp xe nâng có thể nâng được các loại hàng hóa như pallet hàng hóa, container,…
  • Nâng hàng hóa ở vị trí khó tiếp cận: Càng nối dài giúp xe nâng có thể tiếp cận các loại hàng hóa ở vị trí khó tiếp cận, chẳng hạn như hàng hóa được xếp chồng lên nhau, hàng hóa ở góc nhà kho,…
  • Càng phụ xe nâng được sử dụng nhiều ở chiều dài 1200mm trở lên để xử lý các pallet có kích thước lớn, hoặc các ngành nghề, hàng hóa đặc thù. Khi xe nâng xử lý hàng hóa với pallet kích thước tiêu chuẩn, nên tháo càng phụ để xe nâng bớt cồng kềnh và không tốn diện tích
  • Dùng càng phụ xe nâng nối dài giúp tiết kiệm chi phí, thời gian thực hiện và tăng năng suất lao động, phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng
  • Càng giả/ càng phụ xe nâng được sử dụng nhiều trong các ngành như: nhựa, plastic, ván ép, khuôn mẫu, tấm thạch cao,… hoặc xử lý các pallet có kích thước lớn hơn so với dòng tiêu chuẩn

Một số chú ý khi sử dụng xe nâng lắp đặt càng nối dài/càng phụ

KHÔNG NÊN LÀM

Sử dụng càng phụ xe nâng tự chế hoặc DIY

Càng phụ xe nâng tự chế có thể không an toàn và không đáp ứng các tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Chúng có thể không đủ chắc chắn để nâng tải trọng nặng hoặc có thể có nguy cơ bị hỏng, dẫn đến thương tích.

Nhấc hàng bằng đầu càng xe 

Đầu càng xe không được thiết kế để nâng hàng. Chúng có thể bị cong hoặc gãy, dẫn đến thương tích hoặc hư hỏng hàng hóa. Việc lắp đặt thêm càng phụ sẽ làm thay đổi tâm tải và khả năng nâng thực tế giảm hơn nhiều so với tải trọng nâng tiêu chuẩn ban đầu khi không có càng phụ, vì vậy, phải đặt hàng hóa tản lực trên toàn bộ chiều dài càng nâng để đảm bảo ổn định và an toàn khi nâng hàng. 

Để bộ càng nối dài xe trên mọi lúc; chúng không được thiết kế để sử dụng hàng ngày

Bộ mở rộng càng xe được thiết kế để sử dụng không thường xuyên và tải nhẹ. Sử dụng chúng mọi lúc có thể làm giảm tuổi thọ của chúng và làm tăng nguy cơ hư hỏng.

Hơn nữa, sử dụng càng phụ sẽ giảm công suất tải của xe, do đó, nếu xe nâng lắp đặt càng phụ thường xuyên sẽ không thể xử lý hàng hóa có tải trọng lớn hơn, làm giảm năng suất hoạt động của xe.

Nâng tải trọng với trọng lượng gần với công suất định mức tối đa của xe nâng

Càng phụ xe nâng sẽ làm giảm công suất định mức của xe nâng. Không nên nâng tải trọng với trọng lượng gần với công suất định mức tối đa của xe nâng lắp đặt thêm bộ càng phụ, ngay cả khi xe nâng không lắp đặt thêm bộ càng nối dài cũng không nên tải xe nâng gần với công suất định mức tối đa để đảm bảo khả năng nâng hạ ổn định và tuổi thọ làm việc của xe.

Sử dụng bộ mở rộng càng xe dài hơn khoảng 1,5 lần chiều dài của càng xe ban đầu

Hãy nên nhớ, chiều dài mở rộng không được vượt quá 150% chiều dài của càng xe hiện có. Sử dụng bộ mở rộng càng xe dài hơn có thể làm giảm khả năng ổn định của xe nâng và làm tăng nguy cơ lật đổ. Khi sử dụng càng nối dài, tải trọng và tâm tải của càng nâng sẽ thay đổi, do đó, hãy đảm kích thước của càng phụ phù hợp để lắp đặt. 

Sử dụng bộ mở rộng càng xe mà chiều rộng vượt quá chiều rộng của càng xe ban đầu

Chiều rộng mở rộng không được vượt quá chiều rộng của càng xe ban đầu. Sử dụng bộ mở rộng càng xe rộng hơn có thể làm giảm khả năng ổn định của xe nâng và làm tăng nguy cơ lật đổ.

NÊN LÀM

Huấn luyện người lái xe cách vận hành càng phụ xe nâng một cách an toàn

  • Người lái xe cần được đào tạo về cách sử dụng càng phụ xe nâng một cách an toàn. Đào tạo nên bao gồm các chủ đề sau:
    • Cách lắp đặt và tháo dỡ càng phụ xe nâng
    • Các giới hạn của càng phụ xe nâng
    • Các cách nâng tải trọng an toàn

Khóa chặt các bộ mở rộng càng xe bằng bộ giữ (móc gót, chốt, v.v.) trước khi sử dụng

  • Các bộ mở rộng càng xe phải được khóa chặt trước khi sử dụng. Điều này sẽ giúp đảm bảo chúng không bị rơi ra khỏi càng xe trong quá trình sử dụng.

Xử lý xe nâng có bộ mở rộng càng xe như thể nó đang được tải một phần

  • Xe nâng có càng phụ nối dài hơn một chiếc xe nâng không có bộ mở rộng càng xe. Điều quan trọng là phải xử lý xe nâng như thể nó đang được tải một phần để tránh lật đổ.

Nhận sự chấp thuận bằng văn bản từ nhà sản xuất xe nâng (chúng tôi có thể giúp bạn)

  • Trước khi sử dụng càng phụ xe nâng, bạn cần nhận được sự chấp thuận bằng văn bản từ nhà sản xuất xe nâng. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng càng phụ xe nâng phù hợp với xe nâng của bạn và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.

Cập nhật bảng dữ liệu xe nâng (còn gọi là bảng tên)

  • Bạn cần cập nhật bảng dữ liệu xe nâng để phản ánh chiều dài mở rộng của càng phụ xe nâng. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn luôn biết công suất định mức của xe nâng khi sử dụng càng phụ xe nâng.

Lắp đặt đúng cách và bảo dưỡng bộ càng nâng thường xuyên

  • Bộ càng nối dài cho xe nâng phải được đảm bảo lắp đặt đúng cách, chắc chắn để đảm bảo an toàn khi vận hành. Ngoài ra, thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng các bộ phụ kiện, càng kẹp khi lắp cho xe nâng. 

Một số lưu ý khi chọn càng phụ xe nâng

Càng nối dài cho xe nâng có nhiều loại khác nhau, được phân loại dựa trên chiều dài, chất liệu và khả năng nâng. Khi lựa chọn càng nối dài cho xe nâng, cần lưu ý đến các yếu tố sau:

  • Chiều dài của càng nối dài: Chiều dài của càng nối dài cần phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.
  • Chất liệu của càng nối dài: Chất liệu của càng nối dài cần đảm bảo độ bền và khả năng nâng hàng hóa.
  • Khả năng nâng của càng nối dài: Khả năng nâng của càng nối dài cần phù hợp với trọng lượng của hàng hóa cần nâng.

Càng nối dài cho xe nâng là một phụ kiện hữu ích, giúp mở rộng khả năng hoạt động của xe nâng. Việc lựa chọn và sử dụng càng nối dài đúng cách sẽ giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả cho công việc nâng hạ hàng hóa.

Chiều dài càng phụ xe nâng an toàn là bao nhiêu?

Công thức để tính chiều dài càng phụ cho xe nâng: 

  • Chiều dài càng phụ lớn nhất = Chiều dài càng tiêu chuẩn x 5/3

Tức là chiều dài càng gốc ít nhất bằng 60% chiều dài càng phụ để đảm bảo an toàn khi làm việc. Tuy nhiên, tùy vào yêu cầu và tình trạng thực tế, có thể lựa chọn chiều dài càng nâng có chiều dài phù hợp từ 1.2 mét, 1.5 mét, 1.8 mét, 2 mét,…

Xe nâng nào có thể sử dụng càng phụ

Hầu hết tất cả các loại xe nâng đều có thể sử dụng được càng phụ, kể cả các dòng xe nâng bán tự động hay xe nâng tay điện, nếu bạn có nhu cầu sử dụng bộ càng phụ cho xe nâng của mình, vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn, xác định chính xác kích thước càng phụ cho xe nâng của bạn.

Mua càng phụ, càng nối dài xe nâng chính hãng giá rẻ

Nếu bạn đang cần giải pháp càng nối dài cho xe nâng của mình, bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại càng phù hợp, có tương thích với xe nâng hay không? Hãy liên hệ Nhất Lộ Phát 168 để được tư vấn và lắp đặt càng phụ cho xe nâng của bạn:

Càng nối dài xe nâng
  • Càng phụ xe nâng chính hãng, chất lượng với đa dạng kích thước từ 1.2 mét,..
  • Chế tạo từ vật liệu cứng cáp, độ bền và chịu va đập cao
  • Lắp đặt dễ dàng trên hầu hết xe nâng phổ biến trên thị trường: xe nâng Hyundai, Crown, Soosung, Heli, Hangcha, Linde, Toyota,…
  • Lắp đặt cho dòng xe nâng điện, xe nâng dầu, xe nâng reach truck đứng lái, xe nâng pallet điện,… tải trọng từ 1 tấn, 1.5 tấn, 2 tấn,…
  • Ngoài ta, chúng tôi cung cấp đa dạng các loại phụ tùng chính hãng cho xe nâng Hyundai, Mitsubishi, Crown,…
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng, chế độ bảo hành tiêu chuẩn đầy đủ với các sản phẩm và chúng tôi cung cấp.